วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

โปรแกรมจัดสําหรับอาหาร

โปรแกรมจัดสําหรับอาหาร 

ในบทความนี้จะอธิบายถึงระบบจัดการร้านอาหารว่ารูปแบบลักษณะไหน หากคุณคิดจะทำร้านอาหารที่มีคุณภาพคุณอาจต้องมองหาโปรแกรมร้านอาหาร ซึ่ง ซึ่งเป็นระบบจัดการร้านอาหารได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คยอด การจัดการกับลูกค้า แคชเชีย หรือห้องครัว


ระบบจัดการร้านอาหาร เป็นอย่างไร?
การจัดระบบร้านอาหารแต่ล่ะร้านจะไม่เหมือนกัน สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับว่าร้านคุณเป็นในลักษณะใด มีขนาดไหญ่แค่ไหน ระบบจัดการร้านอาหารของคุณทำอย่างไร แต่หลักๆแล้วก็จะมีประมาณนี้




1.ระบบแคชเชียร์ (Cashier)


แคชเชียร์ คือ คนคิดราคาสินค้าของร้านค้า รับเงิน – ทอนเงิน ให้คำแนะนำ หรือ ให้บริการอย่างอื่นกับลูกค้า ตามแต่เจ้าของร้านจะกำหนด คุณต้องจ้างแคชเชียร์อย่างต่ำ 9,000-15,000 ต่อเดือน ไม่รวม ค่าคอม หรือค่ากะงาน ต่างๆอีก


2.พนักงานเสริฟ   (Wait staff)



พนักงานเสริฟ คือ พนักงานที่คอยจัดการและเทคแคร์ลูกค้า หรือรับออเดอร์จากลูกค้าว่าลูกค้าต้องการอะไร หน้าที่หลักๆ ก็จะคือการโฟกัสลูกค้านั้นเอง คุณต้องจ้างพนักงานเสริฟอย่างต่ำ 9,000-12,000 ต่อเดือน และหากเป็นร้านอาหารที่มีขนาดไหญ่คุณอาจต้องจ้างหัวหน้าพนักงานในการคุมงานอีกด้วย 

3.แผนกครัว (The Kitchen)



แผนกครัว คือ พนักงานที่คอยจัดการเรื่องอาหารคอยรับออเดอร์จากพนักงานเสริฟคอยจัดการทำอาหารซื้อของเข้าครัว ซึ่ง แผนกครับ แบ่งออกได้หลายตำแหน่ง อย่างต่ำคุณต้องจ้าง 1-2 คนในการจัดการระบบส่วนนี้ คุณอาจใช้เงินจ้าง เฉลี่ย 15,000-25,000 ต่อคนต่อเดือน

ขอยกตัวอย่างแค่ 3 แผนกนี้ก่อน เพราะหลักๆแล้วต้องมี 3 แผนกนี้แน่นอนในการจัดการร้านอาหาร ใช้งบประมาณไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ปัจจุบันนี้มีการใช้โปรแกรมระบบจัดการร้านอาหารเข้ามาจัดการแล้วทั้งสดวกสบายและประหยัดงบประมาณอีกด้วย ลองอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี้ > โปรแกรมร้านอาหาร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น